Chi tiết bài viết

Bao bì nhựa


Ngày đăng: 24/01/2018

Trong thời gian tới thị trường thị trường bao bì nhựa không chỉ tận dụng phát triển tối đa trong nước mà nhắm đến những thị trường mới đầy tiềm năng ở nước ngoài. Để có thể cạnh tranh, phát triển vươn xa chúng ta cần phải đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao về chất lượng thúc đẩy hoạt động sản xuất hướng đến thị trường nước ngoài.

Tiềm năng và thách thức của thị trường bao bì nhựa

Trong những năm gần đây qua khảo sát của hiệp hội bao bì nhựa Việt Nam thị trường nhựa hoạt động rất sôi động và không ngừng tăng trưởng đều theo từng năm. Việt Nam là nước đang phát triển thị trường rộng mở được nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhắm tới đầu tư. Cùng với việc gia nhập các tổ chức thương mại thế giới làm cho thị trường nước ta trở nên đa dạng hơn khi có nhiều mặt hàng được nhập khẩu gây ra nhiều cạnh tranh với mặt hàng nội địa. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội đối với doanh nghiệp trong nước có thể xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài một cách dễ dàng hơn.

Hình ảnh: Bao bì nhựa

Chính vì thế việc mà ngành bao bì nhựa Việt Nam cần có những bước đi phát triển về nhiều mặt để có để đưa sản phẩm cạnh tranh với sản phẩm ngoại.

Tuy thị trường mở ra trước mắt rộng mở nhưng ngành bao bì nhựa lại gặp nhiều khó khăn cần phải giải quyết. Trước hết là vấn đề về nguồn nguyên liệu hạt nhựa. Hiện nay gần 80% nguyên liệu sản xuất bao bì phải nhập từ thị trường nước ngoài cho nên gặp nhiều khó khăn về giá không ổn định nhưng giá bao bi lại không đổi gây khó khăn cho cơ sở sản xuất.


Các bài viết khác

Đối tác khách hàng